TOP 8 Thiết Kế Bao Bì Mỹ Phẩm Sang Trọng, Hợp Xu Hướng

Trong bối cảnh ngành làm đẹp không ngừng phát triển, thiết kế bao bì mỹ phẩm đã vượt xa vai trò của một hộp đựng thông thường. Ngày nay, các thương hiệu mỹ phẩm tập trung hơn vào việc tạo ra những thiết kế mới và sử dụng vật liệu bền vững, tốt cho cả trái đất và người dùng. 

Các Loại Thiết Kế Bao Bì Mỹ Phẩm Phổ Biến 

Bao bì mỹ phẩm có nhiều hình thức khác nhau, mỗi loại được chế tạo đặc biệt cho các sản phẩm và sở thích đa dạng của người tiêu dùng. Dưới đây là những loại bao bì được sử dụng phổ biến nhất trong ngành mỹ phẩm hiện nay:

Ống (Tubes): Ống là loại bao bì được ưa chuộng cho phần lớn các sản phẩm, từ chăm sóc da đến kem đánh răng. Chúng phổ biến nhờ sự tiện lợi, dễ sử dụng và khả năng giúp định lượng sản phẩm chính xác. Ống cũng rất nhỏ gọn, phù hợp cho việc mang theo khi di chuyển, lý tưởng cho các sản phẩm mỹ phẩm nhỏ.

Lọ (Jars): Lọ được sử dụng rộng rãi cho các loại sản phẩm mỹ phẩm đặc hơn như kem dưỡng da mặt, mặt nạ và tẩy tế bào chết. Lọ cung cấp một khoảng diện tích lớn để đặt tên thương hiệu và thường được dùng cho các sản phẩm cần vẻ ngoài truyền thống hoặc sang trọng hơn.

Chai (Bottles): Chai là lựa chọn hàng đầu cho các sản phẩm mỹ phẩm dạng lỏng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, như lotion, serum và kem nền. Chúng có thể đi kèm với các tùy chọn như bơm, ống nhỏ giọt hoặc thậm chí là vòi xịt để người tiêu dùng dễ dàng sử dụng hơn.

Hộp nén (Compacts): Hộp nén chủ yếu dành cho các sản phẩm mỹ phẩm dạng bột nén hoặc rắn, như phấn má hồng, phấn tạo khối và phấn mắt. Thông thường, chúng được làm bằng nhựa hoặc kim loại, và thường đi kèm gương và dụng cụ trang điểm.

Khám Phá 8 Ý Tưởng Thiết Kế Bao Bì Mỹ Phẩm Đột Phá

1. Bao Bì Mỹ Phẩm Bền Vững – Kiehl’s: Dẫn Đầu Phong Trào Xanh

Kiehl’s là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đang dẫn đầu trong lĩnh vực bền vững. Công ty đã quyết định áp dụng phương pháp “ba chữ R” – giảm thiểu (Reduce), tái sử dụng (Reuse) và tái chế (Recycle). Điều này có nghĩa là bao bì của họ được làm từ ít nhất 80% vật liệu tái chế. 

Ví dụ, túi có nắp vặn có thể nạp lại của Kiehl’s có thể được dùng để đổ đầy lại các lọ hoặc chai nhựa rỗng hiện có tại nhà và được mang đến cửa hàng để tái chế thông qua chương trình “Recycle & Be Rewarded” của Kiehl’s.

2. Bao Bì Trang Điểm Đáng Yêu – Bảng Phấn Mắt Sweet Tarte Craving Eyeshadow Palette: Sức Hút Từ Sự Ngọt Ngào

Tarte không chỉ chú ý đến vẻ ngoài của sản phẩm mà còn cả bao bì của chúng. Các loại phấn mắt ngọt ngào và quyến rũ có mùi sô cô la cũng được đóng gói theo cách đó. Sản phẩm thú vị này đi kèm với bao bì tạo nên trải nghiệm mở hộp thú vị, mang lại vẻ ngoài giống hệt bảng phấn mắt.

3. Bao Bì Trang Điểm Thẩm Mỹ – Florasis: Nghệ Thuật Cổ Điển Trong Hơi Thở Hiện Đại

Với ý tưởng kết hợp bao bì cổ điển và các nét đẹp văn hóa trang điểm truyền thống, Florasis đã thiết kế bộ trang điểm cứng 3 tầng dạng ngăn kéo, giống như một bàn trang điểm cổ điển. Việc kết hợp các dấu ấn văn hóa Trung Quốc vào bao bì thẩm mỹ trang điểm hiện đại đã định hình Florasis trở thành một trong những thương hiệu trang điểm độc đáo nhất, không chỉ chú ý đến chất lượng sản phẩm mà còn cả bao bì của họ.

4. Bao Bì Trang Điểm Độc Đáo – Muzigae Mansion Objet Liquid: Phá Vỡ Quy Ước

Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Hàn Quốc mới và đang phát triển này – Muzigae Mansion đã thu hút sự chú ý của khách hàng với thỏi son tint lì giống nhung có bao bì thời trang, giống như tuýp màu vẽ.

5. Bao Bì Trang Điểm Xinh Đẹp – Mac Cosmetics: Sắc Màu Tự Hào

Trong tháng Tự Hào, Mac Cosmetics đã ra mắt một bảng phấn mắt độc đáo, xinh đẹp và hoàn toàn bắt mắt. Hộp phấn mắt phiên bản giới hạn có bao bì chính tuyệt vời – thiết kế bao bì mỹ phẩm màu cầu vồng. Hộp carton bao bì cổ điển, giống như một hộp đựng màu đen với các biểu tượng kỷ niệm và số 40 như một sự gợi nhắc về lịch sử của thương hiệu.

6. Thiết Kế Bao Bì Mỹ Phẩm Sang Trọng – Prada Beauty: Hiện Thân Của Đẳng Cấp

Phản ánh các mã thiết kế của Maison, họa tiết logo tam giác của thương hiệu, và bao bì mạ crom bóng bẩy màu vàng và bạc, bảng phấn mắt đa hiệu ứng Prada Beauty Dimensions Durable đứng vững như một ví dụ về bao bì mỹ phẩm sang trọng.

7. Bao Bì Chăm Sóc Da Tối Giản – The Ordinary: Less Is More

The Ordinary sử dụng phông chữ đen trung tính trên nền trắng và tuân theo triết lý “Less is more” để tạo ra thiết kế bao bì mỹ phẩm tối giản và tinh tế được công nhận rộng rãi. Cách tiếp cận này bao gồm nhãn sản phẩm và nhãn dán trên hầu hết mọi gói, góp phần tạo nên vẻ ngoài sạch sẽ và bền vững. 

Thẩm mỹ tối giản dễ dàng nhận thấy từ xa, làm cho sản phẩm trở nên phổ biến không chỉ vì chất lượng mà còn vì bao bì của chúng.

8. Bao Bì Mỹ Phẩm Sáng Tạo – Blanc Naturals: Đột Phá Với Hình Dạng Độc Đáo

Một trong những bao bì sáng tạo nhất trong ngành mỹ phẩm đến từ Blanc Naturals. Thương hiệu chăm sóc da của Úc này đã đưa ra một thiết kế bao bì sản phẩm thẩm mỹ, độc đáo dạng ống tròn bằng bìa cứng. Với nhiều chi tiết vàng, cách tiếp cận hiện đại và nét nữ tính, chai sản phẩm thủy tinh có ống nhỏ giọt được giấu kín trong hộp đẹp mắt.

Tại HC DESIGN, chúng tôi tự hào là đối tác kiến tạo nên những giải pháp thiết kế bao bì mỹ phẩm vượt trội. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp, cam kết mang đến những sản phẩm độc đáo, tinh tế và bền vững. 

Hãy để HC DESIGN giúp bạn tạo nên một thiết kế bao bì mỹ phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn biết nói, thu hút sự chú ý, tạo dựng niềm tin và biến mỗi sản phẩm của bạn thành một biểu tượng của sắc đẹp và phong cách.

Bài viết liên quan

TOP 7 Thiết Kế Bao Bì Bánh Thu Hút Tín Đồ Ngọt Ngào

Một bao bì bánh được thiết kế tinh tế, ấn tượng có thể biến một [...]

Thiết Kế Bao Bì Cà Phê Đẹp Mắt, Thu Hút Mọi Ánh Nhìn

Trong một thị trường bão hòa và cạnh tranh khốc liệt, nơi mỗi thương hiệu [...]

TOP 8 Mẫu Thiết Kế Bao Bì Thực Phẩm Đẹp Nhất, Đỉnh Cao Sáng Tạo

Thiết kế bao bì thực phẩm đã trở thành một yếu tố quan trọng, nó [...]

TOP 5 Thiết Kế Bao Bì Trà Hiện Đại

Trong thị trường đồ uống, trà không chỉ là một thức uống giải khát mà [...]